ผมชื่อ วันชัย ผมเช่าบ้านพักอยู่ในจังหวัดหนึ่งใกล้ๆ กับ กทม. หมู่บ้านที่ผมอยู่ ส่วนใหญ่จะมีสวนผลไม้อยู่หลังบ้าน
ปลูกไว้กินเองบ้างไว้ขายบ้าง ลักษณะบ้านเรือนก็เป็นหลังๆ แยกเป็นอิสระไม่ติดกัน ผมอยู่ที่นี่มานานหลายปี แต่ก็ไม่สนิทกับคนแถวนั้นซักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ผมจะออกจากบ้านแต่เช้า กลับเข้าบ้านอีกทีก็ 2-3 ทุ่ม ซึ่งบ้านข้างเคียง หากเป็นวัยทำงานก็จะเป็นลักษณะเดียวกับผม จะมีก็เฉพาะคนที่ไม่ได้ไปทำงานนอกบ้าน พวกเค้าจะออกจากบ้านตอนสายๆ และเข้าไปทำงานในสวนกัน พอผมกลับพวกเค้าก็เข้าบ้านหมดแล้ว ไม่ค่อยออกมาพบปะกันซักเท่าไหร่
หลังบ้านที่ผมพักก็เป็นสวนเช่นกัน เป็นของเจ้าของบ้านที่ผมเช่าอยู่ แต่เค้าไปซื้อบ้านที่ติดกับถนนใหญ่ อาทิตย์หนึ่งจะแวะมาดูสวนครั้งหรือ 2 ครั้งในตอนกลางวัน แต่ผมก็สามารถเข้าออกในสวนได้สบาย และสวนของแต่ละเจ้าจะมีรั้วลวดหนามกั้นเขตเท่านั้น ซึ่งสามารถลอดข้ามไปมาหากันได้

อ่านต่อ >>>