แล้วก็ถึงวันหยุดพักผ่อนประจำปีของแต่ละฝ่ายในบริษัท ปีนี้ฝ่ายเราใหญ่กว่าเดิม
เพราะมีการรวมระหว่างหว่าง 2 ฝ่ายเข้าด้วยกัน จึงมีชาวคณะทั้งหมด 12 ชีวิต
ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้
แบ่งเป็นชาย 7 หญิง 5 ชาวคณะตกลงว่าจะไปเที่ยวเกาะเสม็ดในช่วงวันหยุดก่อนสงกรานต์
ในฐานะผู้อาวุโสสุดและเป็นหัวหน้าฝ่าย ก็ต้องเออออตามใจเด็กๆ

แล้วเราก็มาถึงเสม็ดในตอนบ่ายที่อากาศร้อนจัด ชาวคณะแยกบ้านพักชาย-หญิง
ต่างเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศชาวเกาะต้อนรับอากาศที่ร้อนขนาด
พวกสาวๆนุ่งขาสั้นสายเดี่ยว
เริ่มเดินออกมารวมกลุ่มหน้าบ้านพักหลังที่ติดริมหาดซึ่งถือเป็น
จุดศูนย์รวมของพวกเรา ฉันก็เปลี่ยนเป็นขาสั้นและเสื้อยืดแขนกุดเช่นเดียวกัน
เมื่อเดินมาถึง
หน้าบ้านพัก รู้สึกว่าสายตาหลายคู่จับจ้องมาที่ฉัน จนรู้สึกเขิน
หนึ่งในนั้นเดินมาใกล้ๆแล้วพูดว่า
"โห...ผมไม่นึกเลยว่าพี่จะขาวขนาดนี้" "ชัยก็ขาวเหมือนกันล่ะ เนี่ย...ดูซิ
ขายังขาวพอๆกะพี่เลย"
"ฮะๆๆๆ ไม่มั้งครับ " พอพูดจบชัยก็เริ่มโลมเลียไปที่ขาฉันอย่างอายๆ "ไม่หรอก
น้องไม่ได้คิดอะไร
คงดูอะไรเพลินๆไปอย่างนั้นเอง๐ฉันรำพึงในใจ


อ่านต่อ >>>