นวลที่รัก

ผมชื่อบอย ปัจจุบันอายุ 29 ปีตอนนั้นผมอายุ 18 ปี ผมมีพี่ชายอีกคนชื่อเอก อายุมากกว่าผม 8 ปี พี่ชายผมจบ ป.6 แล้วก็ไม่ยอมเรียนต่อ ด้วยปัญญาไม่ดี พ่อผมเลยซื้อวัวฝูงให้เลี้ยงอยู่บ้าน ผมกับพี่รักกันดีไม่ค่อยทะเลาะกันอาจด้วยว่าผมมีอายุห่างจากเขามาก บ้านผมอยู่ ภาคอีสาน ที่บ้านมีอาชีพทำนา โดยปลูกยุ้งข้าวไว้หลังบ้าน มีแคร่ยกพื้นสูงเพียงเอวทำเป็นพะไลต่อจากยุ้ง มีหลังคาต่อกันฝากั้นด้วยเสื่อลำแพนที่ทำจากไม้ไผ่สาน มีด้านหนึ่งปล่อยโล่งไว้เป็นทางขึ้นลง พี่ชายผมมันเลยใช้เป็นห้องนอนของมัน เพื่อที่จะได้เฝ้าวัวด้วยเพราะคอกวัวอยู่ถัดออกไป บ้านผมมีห้องส้วมแยกอยู่นอกตัวบ้าน เวลาปวดเยี่ยว ผม พ่อ กะพี่ชาย ไม่ค่อยเข้าส้วม มักจะยืนเยี่ยวกันตามที่ว่างๆชายคาบ้าน มีคืนหนึ่งผมดูทีวีคนเดียวจนดึกสัก 4 ทุ่มกว่า ก็ปิดแล้วก็เลยถือปิดไฟด้วยคืนนั้นเป็นคืนเดือนหงาย ผมเห็นว่ามองเห็นข้างนอกได้สบาย ก็เดินลงมาใต้ถุนกะว่าเยี่ยวเสร็จก็จะขึ้นไปนอน ผมเดินไปแอบยืนฉี่ใกล้กับยุ้งข้าว ได้ยินเสียงพี่ชายจุ๊ปากเรียกอีนวล อีนวลเป็นหมาตัวเมียที่บ้านลี้ยงไว้เฝ้าบ้านไม่รู้ใครเอามาปล่อยไว้แม่ให้ข้าวมันกินมันก็เลยอยู่ไม่ไปไหน ตัวมันสีขาวตุ่นๆ แม่เลยตั้งชื่ออีนวล ตอนมันมามันโตแล้ว มันอยู่กับบ้านตลอดไม่เคยตามใคร

อ่านต่อ >>>